Top 10 Xu Hướng Marketing 2024 Mà Các Marketer Phải Biết

xu hướng maketing mới

Trong thời đại mà công nghệ phát triển nhanh chóng và liên tục thay đổi hành vi của người tiêu dùng, thì việc cập nhật các xu hướng Marketing mới nhất đã trở thành điều rất quan trọng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp. Trong bài viết này, LATIO sẽ chia sẻ đến bạn top 10 xu hướng Marketing 2024.

1. AI – Trí Tuệ Nhân Tạo

Thông qua các chatbot và trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI, các thương hiệu đang thu hút người tiêu dùng theo thời gian thực, trả lời các truy vấn và hướng dẫn các quyết định mua hàng. Những cuộc trò chuyện do AI điều khiển mang lại trải nghiệm liền mạch và được cá nhân hóa. Từ đó, làm tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Chủ tịch Google khu vực Châu Mỹ và Đối tác toàn cầu, tin rằng AI sẽ là xu hướng lớn nhất vào năm 2024. 

xu hướng marketing mới

Một ví dụ gần đây là tính năng DJ của Spotify được giới thiệu vào năm 2023. Một thuật toán phân tích sở thích âm nhạc của người dùng dựa trên hoạt động trước đó của họ trên nền tảng và đưa ra các đề xuất âm nhạc được cá nhân hóa. Sau đó, AI tổng hợp sẽ tạo văn bản phù hợp với các bản nhạc dưới sự giám sát của các biên tập viên âm nhạc của Spotify. Cuối cùng, giọng nói do AI tạo ra sẽ chuyển những văn bản này thành âm thanh.

Một số ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong marketing:

  • Tìm kiếm thông tin
  • Sáng tạo nội dung
  • xác định khách hàng mục tiêu
  • Ứng dụng trong bán hàng
  • Ứng dụng trong quảng cáo
  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng
  • AI giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

2. Chatbot

Chatbot Marketing là mô hình Chatbot tự động trả lời trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp. Từ đó, giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tương tác với các khách hàng. Giúp tự động hóa các quy trình tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Sử dụng chatbot là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp nâng cao dịch vụ khách hàng và tự động hóa các công việc thường ngày. Điển hình như đặt đồ ăn hoặc đặt chuyến bay. Chatbot là một xu hướng Marketing tiềm năng có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng này và sử dụng Marketing chatbot một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu Marketing của mình.

xu hướng marketing mới

3. Video Marketing

Mặc dù video Marketing không phải là mới, nhưng sự thống trị của nó đã tăng lên nhờ sự nổi lên của các nền tảng TikTok, YouTube Shorts và các nền tảng video ngắn tương tự. Video có xu hướng thu hút khách hàng tốt hơn và mang lại chuyển đổi cao hơn so với văn bản hoặc hình ảnh. Đó là lý do tại sao 91% doanh nghiệp đã tận dụng xu hướng Marketing bền vững này để tiếp thị và quảng cáo vào năm 2023. Theo báo cáo Tình trạng tiếp thị video năm 2023 của Wyzowl. Video Marketing mang đến trải nghiệm trực quan. Hoàn toàn phù hợp với mức độ chú ý ngày càng giảm của khán giả hiện đại. Các thương hiệu hiện nay đang tận dụng các video ngắn không chỉ để quảng cáo mà còn để kể chuyện hay ra mắt sản phẩm,…

xu hướng marketing mới

Báo cáo của Wyzowl cũng tiết lộ 91% người tiêu dùng mong muốn được xem thêm video trực tuyến từ các thương hiệu. Quan trọng hơn, 89% người thừa nhận rằng một video trực tuyến đã thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đối với sản phẩm phần mềm, con số này là 79%.

xu hướng marketing mới

Những loại video nào sẽ thịnh hành vào năm 2024:

  • Video ngắn
  • Live streaming
  • Phát trực tiếp 
  • Video tương tác
  • Tối ưu hóa video dọc

4. AR, VR và Metaverse

Xu hướng Marketing 2024 tiếp theo là AR, VR và Metaverse. Công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo chưa phát triển nhanh chóng như mong đợi khi chúng mới xuất hiện. Nhưng trong khi người tiêu dùng có thể chưa sẵn sàng áp dụng VR (liên quan đến việc chi tiền cho các thiết bị chuyên dụng). AR đã được các thương hiệu sử dụng thành công. 

Hãy nghĩ đến các thương hiệu mỹ phẩm như L’Oreal và Sephora hoặc các thương hiệu quần áo và giày dép như Nike. Tất cả đều cung cấp dịch vụ dùng thử ảo . Amazon hiện cũng đang cung cấp cho khách hàng thử giày và kính thông qua ứng dụng di động VR. Các thương hiệu ô tô cũng bắt kịp xu hướng này. Chẳng hạn như Volvo, Lexus và các hãng khác hiện đang cung cấp dịch vụ lái thử ảo . Tuy nhiên, trang điểm ảo vẫn là ví dụ thành công nhất. Các doanh nghiệp nếu nắm bắt được xu hướng Marketing mới này thì sẽ có thể phát triển vượt trội trong năm 2024 và cả trong tương lai.

xu hướng marketing mới

5. LinkedIn

LinkedIn không phải là mạng xã hội đầu tiên được nhắc đến khi nói đến tiếp thị. Nhưng gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp – đặc biệt là trong lĩnh vực B2B đã áp dụng nó như một kênh tiếp thị. Hóa ra, LinkedIn không chỉ là một nền tảng hiệu quả để kết nối và quảng cáo các bài đăng trên blog của bạn. Theo Wyzowl, nó còn rất hữu ích cho hoạt động tiếp thị video. Tính đến năm 2023, đây là nền tảng phổ biến thứ ba để các nhà tiếp thị đăng video lên. Chỉ sau YouTube và Facebook.  

xu hướng marketing mới

6. Influencer Marketing

Các Influencer hay KOL là những chuyên gia trong những lĩnh vực khác nhau. Họ có số lượng người theo dõi rất cao trên các nền tảng xã hội. Họ tác động đến việc quyết định mua hàng của doanh nghiệp. Bởi vì người tiêu dùng thường tin tưởng vào chính miệng nói hơn là thông tin quảng cáo của các nhãn hàng.

Do đó, người nổi tiếng sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp quảng cáo bị tụt lợi nhuận lên tới 20%. Trong khi đó, các Influencer và Content Marketing lại tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 46%. Thu nhập của các Influencer từ 1.7 tỷ đô la năm 2017. Tăng vọt đến 10.24 tỷ đô la vào năm 2021. Điều này đã chứng tỏ rằng sức ảnh hưởng của họ trên thị trường rất lớn. Và đây chính là xu hướng Marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu. Giúp nhãn hàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

Influencer Marketing

7. Voice Search – Xu Hướng Tìm Kiếm Bằng Giọng Nói

Voice Search là xu hướng Marketing 2024 tiếp theo với việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói. Đây là hình thức tìm kiếm mà ngày càng được nhiều người sử dụng. Nhờ sự tiện lợi hơn so với việc gõ bằng văn bản. Voice Search giúp người dùng tiết kiệm được thời gian truy vấn. Điều này hoàn toàn tỷ lệ thuận với số người dùng thiết bị di động ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm bằng giọng nói còn cho phép người dùng dễ dàng truy vấn các từ khóa dài. Từ đó, kết quả tìm kiếm cũng khớp hơn với nhu cầu của người dùng. Xu hướng Marketing này có thể xem là một trong những lý do để bạn nên tập trung vào các từ khóa dài khi làm SEO trong tương lai.

Voice Search

8. Cá Nhân Hóa

Personalization là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Đây chính là xu hướng Marketing 2024 mang đến khả năng tương tác cao và thu hút khách hàng mới. Bằng cách mang đến thông điệp đến đối tượng mục tiêu mà chỉ họ có được. Họ sẽ rất hài lòng và vô cùng yêu thích thương hiệu của bạn. 

Theo số liệu từ Harvard Business Review, nếu cá nhân hoá nội dung phù hợp thì doanh nghiệp có thể tăng 15% hiệu quả của Marketing và tiết kiệm lên đến 30% ngân sách. Một báo cáo của State of Fashion đã chỉ ra rằng có đến 70% người tiêu dùng mong muốn doanh nghiệp ứng dụng tính năng cá nhân hóa trong việc mua sắm trực tuyến của họ. Xu hướng Marketing cá nhân hóa sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp. Đó chính là lý do mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển dịch sang xu hướng Marketing này.

cá nhân hóa

9. Organic SEO

SEO tiếp tục là xu hướng Marketing Online đem lại hiệu quả rất tốt cho các doanh nghiệp trong năm 2024. SEO giúp kết nối thương hiệu với đúng với khách hàng mục tiêu. Đáp ứng được xu hướng Inbound Marketing, tức là hướng tới việc nâng cao trải nghiệm người dùng trong tương lai.

Organic SEO

10. Inbound Marketing

Xu hướng Inbound Marketing tập trung nhiều hơn vào việc thu hút và làm cho khách hàng hài lòng. Sau đó thực hiện chuyển đổi. Nó cũng tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng quay lại để xem nhiều thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ hơn. Inbound Marketing còn sử dụng kết hợp nhiều hoạt động Marketing khác. Bao gồm cung cấp nội dung độc đáo, blog, hay là các hoạt động trực tiếp (SEO, quảng cáo),… Để xây dựng khách hàng tiềm năng trong dài hạn. Điều này sẽ giúp cho quá trình tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng diễn ra xuyên suốt ngay cả trong và sau khi kết thúc hành trình mua hàng. 

xu hướng marketing mới

Marketing vào năm 2024 là sự kết hợp giữa công nghệ và các phương pháp tiếp cận lấy con người làm trung tâm. Trong bối cảnh phát triển hiện nay, thì khả năng thích ứng và đổi mới vẫn là nền tảng của sự thành công trong Marketing. Trên đây là top 10 xu hướng Marketing 2024LATIO chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể đưa ra được định hướng Marketing phù hợp cho doanh nghiệp của bạn sao cho phù hợp với thị trường. Đừng quên theo dõi những bài viết liên quan tại chuyên mục kiến thức Marketing nhé!

>> Xem thêm:

4 thoughts on “Top 10 Xu Hướng Marketing 2024 Mà Các Marketer Phải Biết”

  1. Pingback: Top 5 Công Ty Thiết Kế Website Đà Nẵng Uy Tín Và Chuyên Nghiệp Nhất

  2. Pingback: Top 5 Công Ty Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Đà Nẵng Uy Tín

  3. Pingback: 5 Bước Thực Hiện Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả 2024

  4. Pingback: 10 Chiến Lược Marketing Ngành FnB Hiệu Quả Năm 2024 - latio

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top