Năm 2025 mạng xã hội Tiktok, Youtube hay Facebook trả tiền nhiều nhất? Hiện nay các mạng xã hội cạnh tranh rất khốc liệt. Nội dung trên các nền tảng không chỉ dựa vào lượt xem và tương tác mà còn phụ thuộc vào mức thưởng của từng nền tảng. Vậy đâu là nền tảng mạng xã hội tiềm năng để người sáng tạo có thể mang lại thu nhập và ổn định cuộc sống. Cùng Latio khám phá xem nền tảng kiếm tiền từ mạng xã hội nào phù hợp với bạn nhất nhé!
Kiếm tiền từ mạng xã hội nào hiệu quả nhất?
Theo thông tin của statista, năm 2024 facebook vẫn là nền tảng top 1 với 3,1 tỷ người dùng hàng tháng. Top 2 là youtube với 2,5 tỷ người dùng. Cuối cùng là Tik tok với sự phát triển nhanh chóng 1,6 tỷ người dùng.
Theo báo cáo, facebook hiện đang dẫn đầu doanh thu với con số khủng 80,7 tỷ đô la mỗi năm. Không thể phủ nhận facebook trở thành mạng xã hội hàng đầu vì nó đã hoạt động từ năm 2010 đến nay. Là nề’n tảng mạng xã hội nhiều người tin tưởng và hiện đang là cốt lõi của meta. Tiếp theo Youtube với 31,5 tỷ đô la và cuối cùng là Tik tok với 16,1 tỷ đô la. Facebook hiện đang là kênh mạng xã hội kiếm nhiều tiền nhất nhưng không đồng nghĩa với việc sẽ mang đến thu nhập cao cho người sáng tạo.
Thực tế youtube nổi bật hơn với hệ thống kiếm tiền rõ ràng và đa dạng. Với nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình Đối tác YouTube (YPP), YouTube Premium, Super Chat, Super Stickers và Memberships. Ecomobi cho rằng youtube vẫn kiếm tiền từ quảng cáo ổn định hơn dựa vào lượt xem và quảng cáo. Tiktok là nền tảng xuất hiện muộn nhất nhưng đã trở nên phổ biến với tốc độ lan tỏa truyền thông. Nhưng tiktok chưa hoàn thiện creator fund trên thị trường việt nam. Chủ yếu các creator kiếm tiền từ live, quà tặng và quảng cáo cho các nhãn hàng.
Qua đó, mặc dù tiktok là nền tảng có mức doanh thu cao, youtube thì mang lại ổn định cho việc cung cấp các cơ hội kiếm tiền cho các creator. Nhưng tik tok đang dần phát triển và hoàn thiện hệ thống kiếm tiền cho người dùng.
Đâu là nền tảng mạng xã hội trả tiền nhiều nhất cho mỗi lượt xem?
Trên các nền tảng mạng xã hội lượt xem là yếu tố giúp kiếm tiền. Với sự xuất hiện đa dạng từ nhiều chương trình như: quà tặng, đăng ký thành viên, super chat,… Thì lượt xem không còn là yếu tố quan trọng với các người dùng sáng tạo. Vì thế câu hỏi nền tảng nào kiếm được nhiều tiền trở nên khó giải thích hơn.
Dưới đây là các nền tảng kiếm tiền từ các mạng xã hội tiktok,facebook, youtube trả tiền cho người dùng sáng tạo dựa trên lượt xem.
1. Youtube – Cơ hội kiếm tiền từ các video dài
Youtube là một trong những nền tảng trả thưởng rõ ràng nhất dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Cụ thể khi video có thể bật được kiếm tiền thì các youtuber nhận được 0,018 đô tương đương 450 đồng cho mỗi lượt xem quảng cáo và 18 đô tương đương 450 triệu đồng cho 1000 lượt xem quảng cáo.
Thu nhập dựa trên mô hình nghìn lượt xem:
- Về nội dung: Các video về tài chính và công nghệ sẽ có mức tiền quảng cáo cao hơn so với giải trí và đời sống.
- Tỷ lệ xem hết quảng cáo: Thay vì bỏ qua quảng cáo nếu họ xem hết thì RPM sẽ tăng cao.
- Vị trí người xem: Đối với các khu vực như Mỹ, Canada, Úc sẽ dựa vào CPM hiển thị nghìn lần cao hơn với các thị trường khác.

Video Short ( video ngắn) cũng đã bắt đầu bật chế độ kiếm tiền. Số tiền dự khoản từ 0,03 đô – 0,07 đô tương đương từ 750 – 1.750 đồng. Tuy mức tiền ít nhưng khả năng truyền tải nhanh chóng thì sẽ giúp cho các nhà sáng tạo dễ dàng đạt video triệu view.
2. Facebook – Không mang đến thu nhập ổn định nhưng lại có các chương trình hấp dẫn
Khoản thanh toán của facebook không ổn định như Youtube. Có một số nhà sáng tạo chỉ kiếm được 1 đô ( 25000 đồng) nhưng bên cạnh đó có một số nhà sáng tạo khác kiểm được 20 đô tương đương 500.000 đồng. Sự chênh lệch không đồng đều gây ra một số tranh cãi. Cũng giống như youtube, facebook cũng có video ngắn dựa trên chất lượng nội dung và sự thu hút người xem và có giá trị thì có mức PRM tăng cao theo.

3. Tik Tok – Số tiền nhỏ nhưng mức độ lan tỏa rộng
Tiktok cũng giống như facebook sẽ không có mức trả trả tiền ổn định. Nền tảng này sẽ trả tiền cho các nhà sáng tạo từ các chương trình thưởng dự khoản 0,02-0,04 đô( 500.000 đồng -1000.000 đồng) dựa trên 1000 lượt xem. Mới đầu nhìn con số này có vẻ nhỏ nhưng tiktok có thể truyền tải nhanh chóng dễ dàng đạt triệu view. Và con số mà tiktok chi trả hàng chục nghìn đô. Đặc biệt hơn nếu các nhà sáng tạo hợp tác với các nhãn hàng lớn.

Nền tảng truyền thông xã hội nào sẽ trả tiền cao nhất 2025
Theo báo cáo “Tương lai của Nền kinh tế Sáng tạo năm 2024″ của Epidemic Sound, YouTube được xem là nền tảng hàng đầu để tạo ra thu nhập vào năm 2025, với 28,6% số người được hỏi lựa chọn. TikTok theo sau với 18,3%, và Facebook đứng thứ ba với 16,5%.
Theo báo cáo 2023, YouTube là nguồn thu nhập chính cho những người sáng tạo kiếm được hơn 200.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) mỗi năm. Đối với những người có mức thu nhập dưới mức này, Tiktok lại là nguồn thu nhập đối với họ. Dù tha gia muộn vào nhưng ứng dụng đã nhanh chóng tạo ra nhiều cơ hội thu nhập đáng kể cho người dùng.
Lựa chọn nền tảng truyền thông trả tiền cho mỗi lượt xem là điều quan trọng, nhưng để tìm ra nền tảng trả nhiều tiền nhất lại là một câu hỏi không có đáp án tuyệt đối Tuy YouTube từ lâu đã dẫn đầu về doanh thu dành cho nhà sáng tạo, nhưng điều đó không có nghĩa đây là lựa chọn phù hợp. Mỗi nền tảng có cấu trúc tài chính riêng, cung cấp những cơ hội kiếm tiền khác nhau, từ quảng cáo, tài trợ, quà tặng đến mô hình đăng ký.
Thay vì chỉ tập trung vào nền tảng nào trả nhiều nhất, điều quan trọng hơn là tìm kiếm nền tảng phù hợp với nội dung và chiến lược phát triển lâu dài. Nếu muốn khai thác tối đa tiềm năng kiếm tiền từ mạng xã hội, hãy khám phá các công cụ và trung tâm hỗ trợ kiếm tiền của từng nền tảng để có hướng đi đúng đắn.