Bạn đang muốn tìm kiếm một công ty để thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook? Mong muốn chọn được đối tác uy tín có nhiều kinh nghiệm để tránh các chiêu trò lừa đảo? Để làm được điều này, bạn không cần phải là chuyên gia. Hiện nay đã có các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trên facebook, như Công ty TNHH Truyền thông và công nghệ LATIO. Với hàng ngàn công ty truyền thông khác.
Để bạn đưa ra quyết định chính xác hơn, hãy xem qua bài viết dưới đây nhé!
I. QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?
Quảng cáo Facebook: Là một hình thức quảng cáo và quản lý có trả phí trên mạng xã hội. Nhằm hiển thị các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng hoạt động trên Facebook.

II. 5 LƯU Ý QUAN TRỌNG
2.1 Chọn mặt gửi vàng
Khi bạn quyết định thuê người hoặc một công ty nào đó để chạy quảng cáo trên Facebook. Việc chọn “mặt gửi vàng” là rất quan trọng để đảm bảo chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất.

Chỉ nên chọn các công ty có thông tin rõ ràng, đáng tin cậy. Cung cấp chi tiết về kinh nghiệm, chuyên môn, và các dự án thực tế đã thực hiện trước đó. Nếu làm việc với các công ty có người quen biết trước đó thì càng tốt, nhưng cũng đừng quá chủ quan.
Không nên làm việc với các công ty không rõ ràng. Tra cứu không có MST của công ty, dịch vụ mơ hồ, giá cả không đúng với thị trường. Nếu không bạn sẽ gặp các sự cố rủi ro không đáng có. Như là mất fanpage, lừa đảo chiếm đoạt tiền, ăn cắp thông tin khách hàng bán ra ngoài,…
Hãy luôn nhớ rằng phải xác minh rõ các thông tin của họ trước khi bắt đầu hợp tác.
2.2 Đánh giá kinh nghiệm và chuyên môn
Trước khi bạn bàn giao fanpage cho một cá nhân hay công ty nào đó quản lý hay chạy quảng cáo thì cần lưu ý các yếu tố sau đây:
- Đánh giá kinh nghiệm và chuyên môn, qua các trang mạng xã hội của họ dùng để làm việc với bạn.
- Phải có một nền tảng vững chắc với kinh nghiệm thực tiễn. Trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, cũng như hiểu rõ về các công cụ và chiến lược tối ưu hóa.
Nếu là một đối tác có uy tín họ sẽ cung cấp được hồ sơ chi tiết về các chiến dịch đã thực hiện thành công cho các công ty khác cho bạn. Từ đó bạn sẽ nắm được khả năng chuyên môn của họ.
2.3 Tính toán ngân sách và phương thức tính giá sao cho phù hợp
Khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook, việc tính toán ngân sách và hiểu rõ phương thức tính giá là then chốt để đảm bảo bạn sử dụng ngân sách một cách hiệu quả và tránh các chi phí không đáng có.

Bạn muốn tăng doanh số, thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận diện thương hiệu, v.v. Khoản này sẽ tốn chi phí Marketing cần thiết nhưng phải chú ý tính toán sao cho có lãi từ các đơn hàng của bạn. Có thể tham khảo cách tính sau:
- Chi phí trên mỗi click (CPC): Tính toán chi phí trung bình trên mỗi click vào quảng cáo.
Ví dụ, nếu bạn chi 1 triệu đồng cho 500 click, CPC của bạn là 2.000 đồng.
- Chi phí trên mỗi chuyển đổi (CPA): Nếu bạn theo dõi chuyển đổi
Ví dụ: mua hàng, tính toán chi phí trung bình trên mỗi chuyển đổi. Nếu bạn chi 2 triệu đồng để có 100 đơn hàng, CPA của bạn là 20.000 đồng.
Cụ thể:
Nếu chi phí mỗi chuyển đổi (CPA) là 20.000 đồng và bạn cần ít nhất 100 đơn hàng để đạt doanh thu 100 triệu đồng, tổng ngân sách quảng cáo cần phải là 2 triệu đồng (20.000 đồng x 100 đơn hàng).
2.4 Hợp đồng rõ ràng, minh bạch
Hợp đồng rõ ràng và minh bạch là mấu chốt nhằm bảo vệ quyền lợi của bạn và đảm bảo rằng cả hai bên đều hiểu rõ về các điều khoản và điều kiện của dịch vụ. Luôn cam kết cung cấp các dịch vụ quảng cáo Facebook với hợp đồng rõ ràng và minh bạch, nhằm đảm bảo rằng mọi khía cạnh của hợp tác đều được hiểu và đồng thuận giữa hai bên.
Dưới đây là những yếu tố tất yếu cần phải có trong hợp đồng:
- Mọi khoản chi phí đều được làm rõ trong hợp đồng, đã bao gồm phí dịch vụ, phương pháp tính toán chi phí (theo phần trăm ngân sách quảng cáo, phí cố định hoặc theo kết quả), và các khoản phí bổ sung (nếu có).
- Thời hạn hợp đồng rõ ràng
- Cam kết bảo mật thông tin khách hàng
- Bao gồm các quyền lợi và nghĩa vụ đầy đủ đều có lợi cho cả hai bên
- Mọi tranh chấp phát sinh từ hợp đồng sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật Việt Nam
2.5 Cẩn thận các chiêu trò lừa đảo
Phải luôn cẩn thận với những công ty hoặc cá nhân hứa hẹn kết quả phi thực tế, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi cực cao hoặc doanh thu gấp nhiều lần ngân sách đầu tư mà không cung cấp bằng chứng cụ thể.
Ví Dụ:
- Có một công ty nào đó nói với bạn rằng “Chúng tôi sẽ giúp bạn tăng gấp đôi doanh thu trong một tuần mà không cần đầu tư thêm ngân sách.” Đương nhiên là không có ai cho không ai thứ gì, đây chỉ là câu mồi dẫn dụ bạn cung cấp thông tin rồi sau đó biến mất.
- Hay là yêu cầu bạn phải thanh toán trước một khoản phí lớn mà không có hợp đồng chi tiết hoặc thông tin rõ ràng về dịch vụ.
Để tránh các rủi ro không đáng có, chúng tôi không khuyến khích bạn nên “ ham rẻ” bởi vì mọi chiêu trò luôn nhắm đến chiếc ví của bạn. Đừng vì những câu hứa hẹn mà các bạn bỏ qua những điều quan trọng khác.
III. KẾT LUẬN
“Hợp tác là chìa khóa để thành công.“ – Theo W. Clement Stone
Nếu bạn lo sợ không biết nên tìm công ty uy tín ở đâu để chạy quảng cáo thì hãy đến với LATIO nhé! Nơi mà “ Người thật – Việc thật”, sẽ là một lựa chọn hàng đầu nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm hơn 3 năm trong nghề và khả năng phân tích sâu sắc của đội ngũ chuyên nghiệp.
Đừng quên thường xuyên cập nhật các bài viết bổ ích khác từ LATIO tại chuyên mục kiến thức marketing có thể là nguồn cảm hứng quý giá dành cho bạn!
———————————————–
5 Bước Thực Hiện Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả 2024. TẠI ĐÂY!
Top 5 Công Ty Thiết Kế Website Đà Nẵng Uy Tín Và Chuyên Nghiệp Nhất. TẠI ĐÂY!
Top 10 Công Thức tối Ưu SEO Fanpage Hiệu Quả Và Bền Vững. TẠI ĐÂY!